10 Công dụng tuyệt với của cà Tím

Leave a Comment

Cà tím là thực phẩm được ưa chuộng vì nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, trong cà tím chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cải thiện lưu thông máu và chứa hàm lượng calo thấp, nhiều nước nên tốt cho việc giảm cân. 

Tốt cho tim mạch

Là thực phẩm giàu kali giúp ổn định nhịp tim. Thêm vào đó trong cà tím có nhiều flavonoid giảm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể, chính những điều này giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chất chống oxy hóa

Cà tím là thực phẩm tuyệt vời chống lại các gốc tự do. Bảo vệ tế bào bằng cách chậm sự lão hóa tế bào, ngoài ra giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Cải thiện trí nhớ

Chất dinh dưỡng phyto có trong cà tím tốt cho sức khỏe tinh thần và nhận thức, giúp loại bỏ các độc tố, tăng lưu lượng tuần hoàn não vì vậy tốt cho khả năng phân tích và duy trì trí nhớ.

Giúp giảm cân

Cà tím chứa lượng chất xơ hòa tan, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra trong cà tím chứa lượng nước đáng kể, ít calo vì vậy giảm cân hiệu quả.

Ngăn ngừa thiếu máu

Một trong những nguyên nhân gây thiếu máu do thiếu sắt, trong cà tím giàu chất sắt, giúp dự phòng thiếu máu. Ngoài ra có vai trò quan trọng trong phát triển hồng cầu vì giúp chuyển hóa protein.

Tốt cho mắt

Trong cà tím chứa anthrocyanin-một hợp chất hòa tan, tốt cho hệ thần kinh trung ương vì vậy dự phòng đục thủy tinh thể và mắt nhìn rõ, khỏe hơn.

 

cà tím giảm cân

 

Giúp xương chắc khỏe

Trong cà tím chứa phenolic, giúp xương chắc khỏe dự phòng loãng xương. Ngoài ra trong cà tím chứa lựng chất sắt và canxi-chất dinh dưỡng thiết yếu, cần thiết cho xương chắc khỏe.

Ngăn ngừa rụng tóc, mái tóc óng mượt

Cà tím chứa nhiều vitamin B3, giúp tóc mọc nhiều khỏe, ngoài ra còn chứa lượng vitamin A giúp giữ được độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Tác dụng lợi tiểu

Sự tích tụ nước trong cơ thể do nhiều nguyên nhân khác nhau: kinh nguyệt, mãn kinh, bệnh tim, bệnh thận, thai nghén… vì vậy nên dùng nước cà tím có tác dụng lợi tiểu giúp thải trừ các chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra sự lưu giữ nước trong cơ thể gây thừa cân, vì vậy các bạn nên dùng nước cà tím mỗi ngày!

Tăng cường hệ miễn dịch

Cà tím có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng phyto trong cà tím là lý do cà tím đóng góp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cách chế biến

Thành phần gồm 1 quả cà tím (160 g), 1 lít nước, chanh (100 g).

Rửa sạch cà tím, cắt từng lát mỏng. Ép chanh vắt lấy nước cốt. Đun sôi nước sau đó cho cà tím vào, nấu trong khoảng 25 phút đến khi mềm. Tắt lửa để nguội, lọc lấy nước ép cà tím, thêm tiếp nước cốt chanh vào và trộn đều, đây là thức uống lý tưởng có thể dùng trong ngày.

(Nguon: SK&ĐS)

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét