Ngày nào cũng ăn loại củ 99% gia đình Việt đều có nhận những tác dụng sức khỏe thần kỳ

Leave a Comment

Theo trang Boldsky, loại gia vị vô cùng phổ biến này không chỉ làm tăng hương vị món ăn mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe quý hơn vàng. 

>>> Xem thêm: MÁT GAN, HẠ HUYẾT ÁP, NGỪA TIỂU ĐƯỜNG VỚI KHỔ QUA RỪNG

1. Cải thiện lưu thông máu
Hành có hàm lượng sắt, đồng và kali cao, vì vậy thường xuyên ăn loại củ này có thể giúp kích thích sản xuất hồng cầu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cải thiện lưu thông máu, vận chuyển nhiều oxy đến các khu vực quan trọng của cơ thể và cải thiện sự tái sinh tế bào.
2. Quản lý cholesterol
Hành chứa một hợp chất gọi là allicin, có thể giúp quản lý mức cholesterol trong cơ thể. Các hợp chất có trong hành tạo ra một loại enzyme gọi là reductase (được sản xuất trong gan) có thể giúp kiểm soát việc sản xuất cholesterol.
3. Cải thiện sức khỏe tim mạch
Hành rất giàu allicin, chất có tác dụng kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể. Đặc tính này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch vì nồng độ cholesterol trong cơ thể thấp có thể giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch vành, đau tim và đột quỵ.
4. Giảm huyết áp
Hành giàu kali và allicin, sự kết hợp của 2 chất này hoạt động như một loại thuốc giãn mạch, thúc đẩy giải phóng oxit nitric trong cơ thể - tác động trực tiếp đến mức huyết áp cao. Kali giúp thư giãn các thành mạch máu và thúc đẩy lưu lượng máu tự do.

Ngày nào cũng ăn loại củ 99% gia đình Việt đều có nhận những tác dụng sức khỏe thần kỳ - 2

5. Kiểm soát bệnh tiểu đường
Allium và allyl disulfide, 2 hợp chất hóa học được tìm thấy trong hành có đặc tính chống tiểu đường. Những hợp chất này giúp quản lý và điều chỉnh lượng đường trong máu.
6. Tăng cường chức năng não
Axit Gamma-aminobutyric có trong hành là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có tác động trực tiếp đến khả năng thư giãn của não bộ. Ngoài ra, các khoáng chất và vitamin khác nhau được tìm thấy trong hành, bao gồm pyridoxine thúc đẩy các chức năng làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng hiệu quả.
7. Duy trì mật độ xương
Hành rất giàu canxi, chúng không chỉ duy trì mà còn cải thiện mật độ xương của bạn. Tiêu thụ hành thường xuyên có thể đặc biệt tốt cho sức khỏe xương khớp.

(Theo 24h)
 

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét