Loại rau là "thần dược" chống ung thư, chữa nhiều bệnh cực tốt

Leave a Comment

Cải bó xôi giúp con người tăng đề kháng, giảm cân hiệu quả, phòng chống ung thư, giúp xương khỏe mạnh hơn.... Cải bó xôi không những là một món ăn ngon mà còn có nhiều tác dụng trong y học để phòng và chữa nhiều bệnh. 

 Có lợi cho tim mạch

Theo phân tích, 1 chén cải bó xôi luộc có thể cung cấp 29.4% vitamin C cơ thể cần hàng ngày. Loại vitamin này có thể hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến tim mạch. Tiểu đường, xơ vữa động mạch luôn cần những dưỡng chất như vitamin C để hòa tan nước và chất béo vón cục trong thành mạch máu. Ăn nhiều bó xôi có thể giảm nguy cơ đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Loại rau là "thần dược" chống ung thư, chữa nhiều bệnh cực tốt - 2
Hỗ trợ nhuận trường, ngăn chặn bệnh trĩ
Lượng lớn chất xơ có trong rau có tác dụng tăng cường nhu động của đường ruột, trợ giúp tiêu hóa, đẩy lùi chứng táo bón, trĩ, viêm tuyến tụy mạn tính…
Chống ung thư tiền liệt tuyến
Không chỉ có các vitamin C, E mà cả hoạt chất carotenoid cũng đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các nhà khoa học đã tìm ra carotenoid trong cải bó xôi có thể phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.
Ngừa ung thư buồng trứng
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người phụ nữ ăn rau có chứa chất kaempferol (thuộc nhóm flavoinoid) giảm 40% nguy cơ mắc ung thu buồng trứng. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện có sự giảm bớt 30% nguy cơ của bệnh ung thư buồng trứng ở những người tiêu thụ chất luteolin (cũng thuộc nhóm flavonoid) cao nhất so với những người tiêu thụ chất này ở mức thấp nhất. Những hợp chất này đặc biệt chỉ có trong số ít thực phẩm như: cải bó xôi, bông cải xanh, rau diếp, trà xanh.

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét