Những lợi ích của lá Ổi đối với sức khỏe

Leave a Comment

Lá ổi cũng là một vị thuốc có tác dụng giúp giảm cân, kiểm soát bệnh tiểu đường... mà ít ai biết tới. Ổi là loại trái cây giàu vitamin, chất xơ rất tốt với sức khỏe con người. Thế nhưng, lá ổi cũng là một vị thuốc có tác dụng giúp giảm cân, kiểm soát bệnh tiểu đường... mà ít ai biết tới.

Các chuyên gia Nhật Bản đã chứng nhận lá ổi có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường. ẢNh: minh họa

Trong Đông y, lá ổi được xem là một vị thuốc rất tốt để giải độc, tiêu chủng và cầm máu. Ngoài ra uống trà làm từ lá ổi còn đem lại những lợi ích tuyệt vời.
Kiểm soát bệnh tiểu đường
Các chuyên gia Nhật Bản đã phê duyệt lá ổi là một trong những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Các hợp chất có trong lá ổi giúp kiểm soát lượng đường trong máu, bằng cách hạn chế sự hấp thu của hai loại đường sucrose và maltose.
Ngoài ra trà lá ổi còn giúp làm giảm lượng đường trong máu mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và trao đổi chất của Nhật Bản nói rằng, lá ổi giúp ngăn chặn các enzym khác nhau chuyển đổi carbohydrate trong đường tiêu hóa thành glucose.
Giảm cholesterol Nước ép lá ổi còn giúp cơ thể loại bỏ các cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến các cholesterol tốt khác trong cơ thể. Dùng 1 tách trà lá ổi hàng ngày còn giúp làm tăng sức khỏe tim mạch trong vòng 8 tuần.
Giúp phục hồi sau tiêu chảy
Chiết xuất từ lá ổi có thể kiềm hãm sự phát triển của vi khuẩn Staphylococcus aureus thường gây tiêu chảy. Ngoài ra, uống trà lá ổi làm giảm đau bụng, kiểm soát phân lỏng và giúp phục hồi nhanh chóng.
Bạn hãy lấy lá và rễ của cây ổi cho vào cốc nước sôi, sau đó lọc lấy phần nước và uống ngay khi đói sẽ có hiệu quả nhanh chóng.
Hỗ trợ giảm cân
Nhung loi ich than ky doi voi suc khoe khi uong nuoc la oi moi ngay-Hinh-2
Uống trà lá ổi mỗi ngày giúp hỗ trợ giảm cân và tốt cho đường ruột. Ảnh: minh họa
Lá ổi là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả và nhanh chóng. Thường xuyên uống nước ép từ lá ổi , sẽ giúp cơ thể ngăn chặn việc chuyển hóa tinh bột phức tạp thành đường.
Đồng thời uống 1 tách trà lá ổi mỗi ngày còn giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể.
Giảm nguy cơ ung thư
Lá ổi giàu lycopene chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt và miệng.
Các vấn đề răng miệng
Nêu bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm họng và viêm nướu thì nên thường xuyên uống trà lá ổi. Ngoài ra bạn cũng có thể xay hoặc giã nát lá ổi ra thành bột và đắp nó lên phần răng lợi gặp vấn đề.
Nhung loi ich than ky doi voi suc khoe khi uong nuoc la oi moi ngay-Hinh-3
Uống trà lá ổi hoặc giã nát đắp lên răng có tác dụng cải thiện các vấn đề răng miệng. Ảnh: minh họa 

Điều trị sốt xuất huyết
Lá ổi còn có lợi ích tuyệt vời là điều trị sốt xuất huyết. Uống trà lá ổi giúp giảm sốt và tiêu diệt cá loại vi trùng trong cơ thể hiệu quả.
Điều trị dị ứng
Các hợp chất có trong lá ổi giúp ngăn ngừa sự giải phóng histamin – nguyên nhân chính của bệnh dị ứng. Ngoài ra trà lá ổi còn giúp tăng cường hệ miễn dịc, đặc biệt ở người già.
Tốt cho việc sản xuất tinh trùng
Ít người biết rằng, uống trà lá ổi mỗi ngày sẽ giúp làm tăng số lượng tinh trùng ở nam giới. Điều này sẽ rất tốt cho việc thụ thai.
Ngoài ra lá ổi còn giúp chữa lành cảm lạnh và ho vì chúng giàu vitamin C và sắt. Nó cũng giúp làm sáng làn da của bạn, giảm mụn trứng cá, cải thiện kết cấu da cùng với ngăn ngừa rụng tóc.

(Nguon: Bao Moi)
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét