công dụng tuyệt vời của cây nha đam

Leave a Comment

Loại cây nhiều nhà chỉ để làm cảnh không ngờ lại có rất nhiều tác dụng thần kỳ cho sức khỏe. 

Nước ép lô hội (nha đam) được làm từ thịt của lá cây này. Sau khi gọt bỏ hoàn toàn phần vỏ xanh của lá, rửa sạch rồi nghiền nát, lọc lấy nước và pha với nước lọc sẽ có hương vị dịu nhẹ, dễ uống, nhất là khi kết hợp với các loại trái cây hoặc sữa chua.


 Vậy những lợi ích sức khỏe của nước ép lô hội là gì?

1. Tăng độ kiềm

Nếu cơ thể có độ pH axit cao sẽ tạo cơ hội cho các bệnh tật sản sinh và phát triển nhanh hơn. Vì vậy, giữ cho cơ thể cân bằng độ pH bằng cách ăn uống các loại thực phẩm và đồ uống có tính kiềm như nước ép lô hội sẽ giúp tăng sức đề kháng.

Các thực phẩm giàu kiềm khác bạn có thể tham khảo để bổ sung:

- Các loại rau lá xanh

- Rau củ

- Cam quýt

- Các loại hạt

Loại cây "vứt đâu cũng sống" là quả bom dinh dưỡng, thần dược chữa bệnh - 1

2. Bù nước

Cây lô hội rất đậm đặc, vì vậy đây là một cách lý tưởng để ngăn ngừa hoặc điều trị tình trạng mất nước. Giữ nước giúp cơ thể giải độc bằng cách thanh lọc và loại bỏ các tạp chất. Nước ép lô hội cũng là loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tối ưu hóa hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Điều này là rất quan trọng, vì thận và gan chịu trách nhiệm chính thực hiện nhiệm vụ giải độc máu và tạo ra nước tiểu. Vì lý do này, bạn cần giữ cho chúng khỏe mạnh.

Đặc biệt, sau khi tập thể dục hoặc vận động nặng, cơ thể đòi hỏi phải bù một 1 lượng nước lớn thông qua việc bổ sung thêm chất lỏng để giải phóng axit lactic. Vị vậy, nước ép lô hội và nước dừa được các chuyện gia dinh dưỡng khuyến cáo nên bổ sung sau khi tập luyện.

3. Hỗ trợ chức năng gan

Khi nói đến giải độc, chức năng gan khỏe mạnh là chìa khóa quan trọng nhất. Muốn gan khỏe mạnh, cơ thể cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và lượng nước cần thiết. Nước ép lô hội là lựa chọn lý tưởng cho gan vì nó có tính chất dưỡng ẩm tuyệt vời và rất giàu chất dinh dưỡng thực vật.

Loại cây "vứt đâu cũng sống" là quả bom dinh dưỡng, thần dược chữa bệnh - 2

4. Phòng và chữa táo bón

Uống nước ép lô hội giúp tăng hàm lượng nước trong ruột. Nghiên cứu đã cho thấy mối quan hệ giữa việc tăng hàm lượng nước đường ruột và kích thích nhu động ruột, giúp quá trình đào thải phân dễ dàng và “nhẹ nhàng” hơn.

Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, hãy thử sử dụng nước ép lô hội như một thói quen hằng ngày. Lô hội cũng giúp cân bằng các vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột của bạn, giữ cho hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh.

5. Làm đẹp da

Nước ép lô hội là một nguồn chất chống oxy hóa và vitamin dồi dào, có thể giúp bảo vệ làn da của bạn.

Loại nước ép này có thể làm giảm tần suất xuất hiện của mụn trứng cá. Nó cũng có thể giúp giảm các tình trạng xấu trên da như bệnh vẩy nến, viêm da cơ địa.

Các hợp chất quan trọng trong lô hội cũng đã được chứng minh là trung hòa ảnh hưởng của tia cực tím (UV), tái tạo làn da khỏi tổn thương từ tia cực tím hiện có và giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Loại cây "vứt đâu cũng sống" là quả bom dinh dưỡng, thần dược chữa bệnh - 3

6. Tăng cường dinh dưỡng

Đảm bảo nguồn thức ăn và thức uống của bạn giàu chất dinh dưỡng là chìa khóa quan trọng trong việc chống lại hầu hết các bệnh có thể phòng ngừa được.

Nước ép lô hội có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B, C, E và axit folic. Ngoài ra, nó cũng chứa một lượng nhỏ các chất cần thiết sau:

- Canxi

- Đồng

- Crôm

- Natri

- Selen

- Magie

- Kali

- Mangan

- Kẽm

7. Giảm đau dạ dày

Uống nước ép lô hội có thể giúp bạn giảm đau khi bị ợ nóng nhờ khả năng kiểm soát sự tiết acid trong dạ dày của bạn. Các tác dụng khác thậm chí còn được chứng minh là chống lại các vết loét dạ dày và giữ cho chúng khỏi bị lớn hơn.

Loại cây "vứt đâu cũng sống" là quả bom dinh dưỡng, thần dược chữa bệnh - 4

8. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, cơ thể sẽ không hấp thụ được tất cả các chất dinh dưỡng từ thực phẩm bạn đang ăn. Lô hội có chứa một số enzyme có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa đường và chất béo giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Ngoài ra, nó có thể giúp giảm kích ứng trong dạ dày và ruột. Vì vậy, nước ép lô hội rất tốt cho những người bị hội chứng ruột kích thích (IBS), viêm loét đại tràng và các rối loạn viêm khác của ruột.

9. Hỗ trợ làm đẹp

Nước ép lô hội có thể được các quý cô tận dụng vào quá trình làm đẹp như:

- Lớp lót trang điểm

- Tẩy trang

- Xoa dịu vết cháy nắng

- Kem dưỡng ẩm dịu nhẹ

- Điều trị cho da đầu bị kích ứng (trộn trong một vài giọt dầu bạc hà)

 

(Nguon: 24h)

 

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét