Những loại rau xanh giá rẻ là "thần dược" chống ung thư!

Leave a Comment
Những loại rau quen thuộc với người Việt này lại là "thần dược" phòng chống ung thư cực tốt. Bạn nên thường xuyên bổ sung chúng vào bữa ăn của gia đình. 

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin C, E và carotene, tổng lượng vitamin của bắp cải cao gấp 3 lần so với cà chua, vậy nên bắp cải có công dụng chống oxy hóa và chống lão hóa rất mạnh. Axit folic phong phú trong bắp cải có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu tế bào và dị tật thai nhi. Phụ nữ mang thai, trẻ emvà thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển nên ăn nhiều bắp cải.

Ảnh minh họa.

Bắp cải còn có chứa nhiều vitamin U, có tác dụng chữa trị viêm loét rất tốt, có thể làm lành vết loét nhanh chóng, cũng như ngăn ngừa vết loét nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, bắp cải có thể tiêu diệt các tế bào khác thường dẫn đến bệnh máu trắng trong cơ thể, giúp ngăn ngừa ung thư ruột.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa nhiều glucoraphanin, gluconasturtian và glucobrassicin thuộc nhóm đường thải độc, có tác dụng thanh lọc chất độc cho cơ thể, phòng chống ung thư hiệu quả.

4-loai-rau-chong-ung-thu-02

Thường xuyên ănbông cảicó thể phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư phổi và ung thư thực quản. Một số nghiên cứu độc lập của Đan Mạch, nước Anh và Phần Lan cũng cho thấy, mỗi ngày ăn 100gbông cải xanhsẽ giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt.

Hẹ

Hẹ có chất bảo vệ tế bào rất hiệu quả, có chức năng chống oxy hóa gốc tự do, giảm nhẹ hay tránh gây tổn thương chức năng giữa màng tế bào và gen, từ đó bảo vệ tế bào chống lại sự xâm nhập của các chất gây ung thư, có tác dụng tăng cường sự miễn dịch cơ thể.

4-loai-rau-chong-ung-thu-03

Rau cần tây

Cần tây được sử dụng như một loại rau rau vị yêu thích của nhiều người. Khi ăn nhiều cần tây, nó có thể gây ức chế ung thư do vi khuẩn trong ruột tạo ra. Cần tây giúp cải thiện nhu động ruột, giảm sự tiếp xúc giữa các chất gây ung thư với niêm mạc đại tràng, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

4-loai-rau-chong-ung-thu-04

Loại rau này rất dễ mua quanh năm và có giá thành không đắt, đặc biệt như rau cần tây có thể sử dụng như một loại cây cảnh, rất dễ dàng trồng trong nhà bếp. Nếu nhà có ban công, mọi người nên trồng một số loại cây gia vị để bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày.

(Nguon: Bao Moi)

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét