Lợi ích tuyệt vời của trải ổi

Leave a Comment
Trái ổi có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe bạn nên chú ý để ăn thường xuyên hơn. 
 
 
Trong 100 gram trái ổi chứa: 68 calo; 14,3 gram carbohydrate; 2,6 gram protein; 228,3 miligam vitamin C (381% giá trị hằng ngày DV); 5,2 miligam lycopene (52% DV); 5,4 gram chất xơ (21,6% DV); 624 IU vitamin A (12,5% DV); 49 microgam Folate (12,3% DV); 0,2 miligam Đồng (11,5% DV); 417 miligam kali (8,8% DV); 22 miligam magiê (5,5% DV); 40 miligam phốt pho (4% DV).

Ngoài việc là một loại trái cây có thể ăn được cả vỏ và hạt, y học dân gian cũng sử dụng lá ổi để làm trà và chiết xuất để làm thuốc. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà trái ổi và lá ổi mang lại.

Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Một khẩu phần ổi (khoảng 100 gram) cung cấp hơn 350% lượng vitamin C được đề nghị hàng ngày, biến cho nó trở thành một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất, nhiều hơn cả cam (87% DV), với cùng một lượng.

Vitamin C từ lâu đã được biết đến với lợi ích tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào nhờ các chất chống oxy hóa, từ đó giúp ngăn ngừa nhiều bệnh, thậm chí ngăn ngừa các rối loạn nghiêm trọng như bệnh tim, viêm khớp và ung thư.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên dùng ổi khi chín để hấp thụ hàm lượng vitamin C tốt nhất.

Cải thiện thị lực

Ổi và lá của nó là nguồn vitamin A dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe thị lực. Ăn ổi làm chậm quá trình lão hóa gây đục thủy tinh thể, và bệnh thoái hóa điểm vàng.

Điều trị táo bón

Ổi là nguồn thực phẩm giàu chất xơ hơn so với các loại trái cây khác và làm cho nó vô cùng có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Hạt ổi phục vụ như thuốc nhuận tràng giúp đường ruột di chuyển khỏe mạnh.

Có lợi trong thai kỳ

Ổi chứa axit folic hay còn gọi là vitamin B9, có lợi trong thai kỳ, vì nó có thể giúp phát triển hệ thần kinh của bào thai và bảo vệ trẻ sơ sinh từ các rối loạn thần kinh.

Ăn ổi tốt cho làn da của bạn

Lượng chất chống oxy hóa và vitamin dồi dào trong ổi cũng sẽ đem lại lợi ích cho làn da của bạn. Lượng chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da của bạn không bị tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa và giúp dự phòng các nếp nhăn.

Ngoài ra, chiết xuất ổi thậm chí có thể giúp ích trong việc trị mụn. Một nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng, chiết xuất lá ổi do có chứa các thành phần chống khuẩn và chống viêm nên rất hiệu quả trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn trên da.

Ổi rất ngon và giàu chất dinh dưỡng, hơn nữa lại chứa rất ít calo, giàu chất xơ và là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh của bạn hàng ngày.

 

(Nguon: Bao Moi)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét