Dùng rau diếp cá tăng sức đề kháng chống Covid

Leave a Comment

Rau Diếp cá có tác dụng tuyệt vời để tiêu trừ bệnh tật, tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

>>> Xem video clip cách chế biến lá Tía Tô ngừa Covid;

>>> Xem thêm clip cách làm ngâm Gừng Gió ngâm rượu tăng sức đề kháng phòng ngừa Covid

Rau diếp cá (tên khoa học Houttuynia cordata), họ thực vật, còn gọi là lá giấp, ngư tinh thảo… mùi tanh như cá, hay được dùng làm rau gia vị ăn sống cùng các món ăn. Thứ rau này còn có tác dụng tuyệt vời để tiêu trừ bệnh tật, tăng sức đề kháng cho cơ thể.


h

Rau diếp cá. Ảnh minh họa.

Theo quan điểm Tây y hiện đại, rau diếp cá có tác dụng dược lý lợi niệu (nhờ có chất Quexitin, Isoquexitrin và các chất vô cơ chứa trong diếp cá). Những dẫn xuất có trong rau diếp cá giúp tăng sức chịu đựng, làm bền thành mạch...

Trong Y học cổ truyền, rau diếp cá có tính hàn, vị hơi cay, công dụng vào phế kinh. Các thầy thuốc Đông y hay dùng rau Diếp cá để thanh nhiệt, giải độc, giải khát, lợi thủy, chữa trĩ, tiêu thũng, làm đẹp... và nhiều tác dụng chữa bệnh khác trong đó có giải cảm sốt, chữa ho... Người dân thường thu hái cả cây Diếp cá về rửa sạch bùn đất, có thể dùng tươi, hoặc phơi, sấy khô, theo liều lượng bài thuốc của các lương y.

Nhưng ở một góc nhìn và cách dùng khác, người xưa đã coi rau Diếp cá là một vị thuốc chuyên chữa các bệnh về phổi.

Dùng rau diếp cá tăng sức đề kháng - 3

Rau diếp cá hay được dùng chữa bệnh, làm đẹp. Ảnh minh họa.

Trong bài viết này Bác sĩ giới thiệu bài thuốc đơn giản để nâng cao sức đề kháng cho phổi, dù viêm, hay cấp, hoặc mãn tính cũng nên đun rau diếp cá lấy nước uống hàng ngày thay nước lọc nhằm giúp cơ thể của bạn và gia đình khỏe mạnh trong mùa dịch.

Dùng rau diếp cá tăng sức đề kháng - 4

Người dân đun nước rau diếp cá đúng cách để uống ngày sẽ tăng sức đề kháng. Ảnh minh họa.

Cách dùng như sau:

- Mỗi người mỗi ngày dùng 100-200g rau diếp cá tươi, hoặc 50g rau diếp cá khô. Rửa sạch rau, đổ vào 2-3 lít nước sạch, đun sôi kỹ uống hằng ngày thay nước lọc. Nếu cả gia đình uống thì tăng liều dùng lên.

- Muốn uống để tăng đề kháng thì nên đun nước, đun sôi cũng là cách làm bớt tính hàn của thuốc, bà con yên tâm sử dụng lâu dài.

Lưu ý là rau diếp cá tính mát chua hơi hàn (do tính mát của rau) nên uống sống sẽ lạnh, không tốt cho hệ tiêu hóa. Bà con nên dùng dạng xay sinh tố để xổ và làm sạch đại tràng đường ruột.

Rau diếp cá dễ trồng, dễ sống, mọc nhanh nên các gia đình nên sớm trồng để dùng vì rất cần thiết cho việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ở quê thì trồng ở vườn, thành thị trồng trong chậu cảnh đặt ở ban công, sân thượng để dùng hằng ngày.

(Nguồn: https://giadinh.net.vn/song-khoe/dung-rau-diep-ca-tang-suc-de-khang-20210728171803841.htm)

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét