Bí quyết sống thọ trên 90 tuổi mà vẫn khỏe mạnh khiến bạn bất ngờ

Leave a Comment
Một hòn đảo nhỏ bé của Hy Lạp - tên là Ikaria, đã khiến các nhà khoa học phải sửng sốt khi tuổi thọh của mọi người đều từ 90 trở lên.
Không ngờ bí mật sống thọ là đây, chính là sống giản dị và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc
 
Tuy vậy, đây lại là điều hết sức bình thường đối với những người dân nơi đây, vì hầu như ai cũng sống thọ như vậy. Họ hiếm khi bị bệnh, hiếm khi bị ung thư và hầu hết mọi người đều sống đến 90 tuổi trở lên, theo Healthfitnessrecolution.com.
Trong nhiều thế kỷ, con người đã không ngừng tìm kiếm nào là “suối nguồn tươi trẻ”, nào là bí quyết để sống trường thọ và khỏe mạnh.
Không ngờ bí sống thọ là đây, chính là sống giản dị và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, cô Diane Kochilas, tác giả và là cư dân sống bán thời gian trên đảo, cho biết.
Trong cuốn sách mới về nấu ăn mang tên “Ikaria: Những bài học về thức ăn, cuộc sống và tuổi thọ ở xứ sở được Thần Chết bỏ quên ở Hy lạp”, cô Kochilas đã tiết lộ lý do sâu xa tại sao những cư dân Ikaria này đã có được cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và hiệu quả như vậy.
Trong một bài báo được Huffington Post xuất bản, cô Kochilas đã tiết lộ 6 bí quyết trường thọ của người Ikarian.

Bí quyết số 1: Cây nhà lá vườn, có gì ăn nấy

Nhiều cư dân trên đảo từ 80 tuổi trở lên nhớ lại cuộc sống nghèo khổ, thức ăn thiếu thốn, nhất là thịt. Họ ăn một cách tằn tiện vì không có nhiều để ăn, và họ chỉ ăn những thứ từ vườn nhà trồng được, đánh bắt được từ biển hay săn bắt hái lượm được trong rừng.
Ngay cả đến bây giờ, họ cũng hiếm khi ăn thực phẩm chế biến sẵn, ngoại trừ ở một số nhà hàng.

Bí mật thứ 2: Đi, đi và đi suốt ngày

Bí quyết sống thọ trên 90 tuổi mà vẫn khỏe mạnh khiến bạn bất ngờ - ảnh 1Cư dân đảo Ikaria có cách sống tự nhiên thoải mái, không căng thẳng và dễ tha thứ

Bài tập đơn giản như đi bộ vừa tốt cho cơ thể vừa tốt cho trí óc. Nói cách khác, họ luôn vận động, không bao giờ ngồi yên!

Bí mật số 3: Ngủ nhiều

Cư dân trên đảo Ikaria ngủ rất nhiều. Cô Kochilas cho biết: Không chỉ ngủ ban đêm, mà giấc ngủ trưa giống như cho bạn được “sống 2 ngày trong 1 ngày”. Và bạn cũng cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn!

Bí mật số 4: Sống chậm và không quan tâm đến giờ giấc

Nhịp sống trên đảo Ikaria diễn ra chậm rãi, khoan thai và không vội vàng, nên mọi người có cơ hội tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc. Ngay cả khi đi mua hàng, họ cũng “tám chuyện” cả 20 phút và dành nhiều thời gian để thư giãn.

 

Người Ikari không quan tâm đến giờ giấc, họ không có khái niệm đi muộn. Họ sống trọn vẹn từng khoảnh khắc.
Và khi bạn sống trọn vẹn từng khoảnh khắc như vậy, bạn nhận thức rõ hơn và hòa làm một với cơ thể của bạn, trong một trạng thái thiền định.

Bí mật số 5: “Để gió cuốn đi”

Cư dân đảo Ikaria có cách sống tự nhiên thoải mái, không căng thẳng và dễ tha thứ.
Như người Hy Lạp nói, "Đừng cố chấp điều xấu", cô Kochilas nói.
Cuộc sống là phải hạnh phúc, và những người dân trên đảo này biết cách tận hưởng hạnh phúc bằng những điệu múa, tụ tập và ăn mừng, theo Healthfitnessrecolution.com.

Bí mật số 6: Để cơ thể tự chữa lành

Nếu mắc bệnh nhẹ, người dân Ikaria chuyển sang điều trị bằng thảo dược. Nhưng đa số, họ để cơ thể tự hồi phục chứ không sử dụng thuốc và các phương pháp điều trị công nghệ cao.
 
(Nguon: Thanh Niên)

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét